My interested (การถ่ายรูป)

My interested

(การถ่ายรูป)


พัฒนาทางด้านความคิดความสมดุล รวมถึงเก็บความทรงจำแทนคำพูดต่างๆ แทนได้ด้วยภาพ 1 ภาพ แต่หลากหลายความรู้สึก ณ
ตอนถ่ายได้


1. เป็นส่วนหนึ่งของสังคมออนไลน์


ทุกวันนี้คือยุคโซเชียล เมื่อคุณอัปโหลดภาพถ่ายลง ในเว็บไซต์ชุมชนการถ่ายภาพ ทั่วโลกจะเห็นภาพของคุณได้ง่ายและรวดเร็ว ผู้เขียนบทความนี้จึงได้ติดต่อพูดคุยกับเพื่อน ๆ ช่างภาพต่างประเทศ และได้มิตรภาพมากมายกลับมา 
2. ความทรงจำตลอดกาล
ไม่ว่าจะแชร์ภาพลงบนเว็บไซต์หรือปริ้นต์ ก็ช่วยเก็บภาพความทรงจำไว้ทั้งในอดีตและอนาคต ให้กลายเป็นของขวัญล้ำค่าเพียงชิ้นเดียวในโลก และการทีี่สามารถกลับมาชมภาพถ่ายเก่า ๆ จากฟิลม์หรือภาพที่ล้างออกมาเก็บไว้ ก็ทำให้มีความสุขเมื่อนึกถึงโมเมนต์ในอดีตที่น่าประทับใจ 

 3. มองโลกด้วยมุมมองใหม่ ๆ
ขณะถ่ายภาพเราจะต้องมองโลกผ่านเฟรมภาพสี่เหลี่ยม ถ้าตั้งใจมองหารายละเอียดอันงดงามรอบตัว มุมมองที่มีต่อสิ่งต่าง ๆ ก็จะเปลี่ยนไป 

4. เชื่อมั่นในตนเอง
เทคโนโลยีในกล้องดิจิตอลถูกพัฒนาอยู่ตลอด ดังนั้นภาพถ่ายของคุณจึงมีโอกาสสวยงามขึ้น 
เมื่อได้สร้างสรรค์ภาพถ่ายที่โดดเด่นก็ย่อมเกิดความภาคภูมิใจ 

5. การเยียวยาและการบำบัด
โดยส่วนตัวผู้เขียนพบว่าการถ่ายภาพ Landscape ทำให้เกิดไอเดียใหม่ ๆ และเพิ่มความสดชื่นให้ชีวิต เช่นวันหนึ่งผู้เขียนไปถ่ายภาพที่ทะเลสาบช่วงที่ดวงอาทิตย์ตก แล้วได้ค้นพบธรรมชาติอันสวยงาม จากนั้นเมื่อไรก็ตามที่เกิดเหตุการณ์ไม่ดีในชีวิต 

6. สร้างโอกาสใหม่ ๆ ในด้านอาชีพ
หากพบว่าตัวเองมีทักษะการถ่ายภาพที่ดี ภาพถ่ายได้รับการยอมรับจากคนอื่น จนเกิดแรงผลักดันและความชอบในการถ่ายภาพ 

7. สร้างความสนิทสนมกับครอบครัว
ในยุคนี้คนส่วนใหญ่มักชอบอยู่คนเดียว การถ่ายภาพจึงเป็นโอกาสหนึ่งที่จะช่วยสานสัมพันธ์กับคนในครอบครัวได้ โดยเฉพาะเมื่อมีเด็ก ๆ หรือสัตว์เลี้ยง ยิ่งมีโอกาสได้โมเมนต์น่ารัก ๆ ผ่านเลนส์แน่นอน

8. สื่ออารมณ์ลงในภาพถ่าย
การถ่ายภาพก็เหมือนการเขียนหนังสือ ที่สามารถบรรยายอารมณ์ ความรู้สึกลงไปในนั้น แต่ต่างกันตรงที่ภาพถ่ายสามารถสร้างสิ่งที่ตามองเห็นได้ ผ่านการใช้สี หรือบอกเล่าเรื่องราวเพื่อสื่ออารมณ์ต่าง ๆ ลงในภาพถ่ายได้ เช่น อารมณ์ dramatic หรือสีสันที่สดใส

อ้างอิง : https://www.bigcamera.co.th/article/8-ways-photography-can-improve-your-life.html



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

My interested (กีต้าร์)